top of page
  • varldprd

ปลากัดจีน ความสวยงามดุจปลายพู่กัน


ปลากัดจีน เป็นหนึ่งในปลากัดสายพันธุ์ที่พบได้ทั่วไปและเป็นที่รู้จักมากที่สุด ปลากัดชนิดนี้มีหางที่ยาว ละเอียดอ่อน แลัพริ้วไหว เป็นที่รู้จักกันในชื่อ "หางพู่กัน" มาจากความคล้ายคลึงของครีบกับปลายของพู่กันที่พลิ้วไหว พวกมันขึ้นชื่อในเรื่องสีสันสดใสและมีให้เลือกหลายเฉดสี รวมถึงสีแดง น้ำเงิน เขียว และสีเหล่านี้ผสมกัน ครีบที่สวยงามทำให้พวกมันดูสง่างาม ทำให้พวกมันเป็นตัวเลือกยอดนิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบปลากัด


การรักษาสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของ Veil Tail Betta จำเป็นต้องมีสภาพแวดล้อมในตู้ปลาที่เหมาะสม ควรเก็บไว้ในถังที่มีความจุอย่างน้อย 5 ลิตรเพื่อให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับการว่ายน้ำและการเจริญเติบโต การดูแลปลากัดชนิดนี้ควรรักษาคุณภาพน้ำที่เหมาะสมและการเปลี่ยนแปลงน้ำอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากมีแบคทีเรียในน้ำที่เยอะจนเกินไป อาจทำให้ครีบและหางของปลาถูกกัดกร่อนได้


แม้ว่า ปลากัด จะขึ้นชื่อในเรื่องรูปลักษณ์ที่สวยงาม แต่สิ่งสำคัญคือต้องระวังถึงความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายกับครีบ เนื่องจากครีบที่ยาวและไหลมีแนวโน้มที่จะฉีกขาดได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้ตกแต่งที่อยู่ของมันด้วยความเรียบง่าย และใช้ระบบกรองที่อ่อนโยนเพื่อลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บที่ครีบ โดยทั่วไปปลากัดเหล่านี้จะสามารถอยู่ร่วมกับเพื่อนร่วมตู้ได้ แต่สิ่งสำคัญคือต้องหลีกเลี่ยงการรวมตัวผู้สองตัวไว้ด้วยกัน เนื่องจากพวกมันอาจกลายเป็นอาณาเขตและก้าวร้าวต่อกัน


ดู 5 ครั้ง0 ความคิดเห็น
bottom of page